Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

                        DU DÀNG NÉT ĐẸP
                     VÙNG ĐẤT QU SƠN

Đi dọc chiều dài của huyện Quế Sơn từ đông sang tây mọi người sẽ được khám phá nhiều điều kỳ thú đến ngỡ ngàng. Du khách sẽ trầm trồ bởi khung cảnh thiên nhiên vẫn còn rất hoang sơ, hùng vĩ của một Suối Tiên kì bí, rồi Cấm Dơi tráng lệ, một Suối Mát - Đèo Le mơ mộng sương khói, rồi đến Hòn Chiêng, Hòn Tàu bí ẩn, một Hồ Giang tịnh lặng êm ả…
          Suối Tiên quyến rũ du khách với hệ thống 14 thác nước, trắng xóa tuôn chảy như những dải lụa trắng bồng bềnh giữa đại ngàn. Du khách mặc sức đắm mình, mơ mộng, khám phá từng con suối với từng vẻ đẹp riêng. Phong cảnh nơi đây hết sức thơ mộng nhờ vào hồ nước nhân tạo dưới chân suối Tiên với làn nước xanh ngắt, mặt hồ phẳng lặng như từ ngàn đời chưa một lần biến động in hình bóng núi tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình quyến rũ bao khách lãng du.
          Vượt qua đèo Đá Trắng, lúc này Hồ Giang, Suối Nước Mát – Đèo Le đã hiện ra như một bức tranh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ. Hồ Giang là một hồ nước nhân tạo nằm dưới chân Đèo Le. Sáng sớm, không khí rất trong lành, từng làn gió mát, ánh mặt trời len qua các kẽ lá chiếu xuống những con đường gập ghềnh đá sỏi. Những trưa nắng, gió miên man đuổi nhau trên tấm thảm nhung của những cánh rừng xanh ngắt. Đất trời ngả về chiều, gió hơi se lạnh, cảm giác thư thái, bay bổng khiến lữ khách quên hết những nhọc nhằn của cuộc sống bề bộn.
          Ở trên Hồ Giang là khu du lịch sinh thái Suối Nước Mát – Đèo Le. Một khu du lịch được thiên nhiên ưu đãi ban tặng với thắng cảnh hùng vĩ, thơ mộng và đầy bí ẩn luôn mời gọi du khách bốn phương. Suối Nước Mát xuất phát từ đỉnh Hòn Tàu, len lỏi qua nhiều vách núi, len lỏi qua nhiều vách núi, róc rách đổ về Đèo Le tạo nên một cảnh trí hữu tình, thơ mộng đem lại cho du khách một cảm giác thư giãn tột cùng khi đến đây. Sự kết hợp giữa núi rừng hoang sơ và bàn tay tô vẻ của con người khiến thiên nhiên càng thêm hấp dẫn. Rất nhiều bậc tam cấp bằng đá được xây thành hai đường về hai phía đi lên hồ tắm và đầu nguồn suối Mát. Rồi những tảng đá lớn với nhiều hình khối khác nhau được xếp tự nhiên và kỳ thú. Là hồ tắm nhân tạo rộng và độc đáo; những nhà hàng, quán bar, nhà nghỉ được xây dựng bên những con suối ẩn khuất sau những con suối  ẩn khuất sau bóng mát của rừng nhằm phục vụ du khách.
Quế Sơn không chỉ hấp dẫn du khách bằng những thắng cảnh đẹp mà còn được đến thăm các di tích lịch sử như nhà tưởng niệm cụ Đỗ Quang, đây là người thanh niên Cách mạng đồng chí hội đầu tiên của tỉnh Quảng Nam anh hùng; nhà thờ tiến sĩ Phan Quang, một trong “Ngũ phụng tề phi” của đất Quảng tài giỏi; và cụm di tích chiến thắng Quế Sơn nằm ngay trung tâm của huyện. Ở đây du khách có thể tham quan Tượng đài chiến thắng, đến Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ để hoài niệm về một thời hào hùng, thắp một nén hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã ra đi để đem lại sự bình yên cho vùng đất thân yêu.
        Bên cạnh đó du khách còn có thể tham quan các làng nghề truyền thống của đất Quế Sơn. Một làng nghề truyền thống vẫn còn giữ được những nét xưa – làng Nón Quế Minh nằm ở ven sông Ly Ly, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những bàn tay điệu nghệ cùng đường kim thanh thoát nhanh nhẹn của những “nghệ nhân” một nắng hai sương cần cù kết nên những chiếc nón trắng nõn nà, tròn trĩnh đầy nghệ thuật. Đối diện với làng Nón, là làng Phở Sắn Đông Phú lâu đời. Dù cuộc sống hiện đại có nhiều món ăn hơn, bổ dưỡng hơn nhưng tại các lễ tiệc Phở Sắn vẫn là món khoái khẩu của người dân Quế Sơn và níu chân nhiều khách phương xa. Chả biết từ bao giờ, đây trở thành món quà quê của những ai ra thành thị, như muốn giữ lại một hình ảnh quê hương. Rồi làng Gốm Sơn Thắng thuộc xã Quế An, một làng Gốm nổi tiếng với những sản phẩm thủ công hết sức phong phú đa dạng sẽ tiếp tục làm nao lòng bất cứ một du khách khó tính nào. Độc đáo nhất là người thợ thủ công khi làm gốm đã không dùng bàn xoay như những làng gốm khác, sản phẩm được nung chín bằng lửa rơm chứ không phải là củi.
          Những cảnh quan thiên nhiên vẫn còn những nét hoang sơ, môi trường sinh thái trong lành, các món ăn dân dã của đồng nội, đậm đà nghĩa tình vùng quê, với những con người chân chất, hiền hòa mến khách, một vùng đất có truyền thống văn hóa và lịch sử cách mạng anh hùng lâu đời … Những điều này sẽ là điều kiện lý tưởng để du lịch Quế Sơn chuyển mình phát triển trong giai đoạn mới, xứng tầm với cảnh quan xinh đẹp, mê hoặc lòng người – món quà quí mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất này.
          Hãy đến Quế Sơn 1 lần để tham gia tour tham quan suối Nước Mát – Đèo Le ăn gà tre độc đáo tại đây.
             ( http://cloudtour.vn/an-choi/diu-dang-net-dep-vung-dat-que-son.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét