Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016


GIỚI THIỆU SÁCH

CHỦ TỊCH
HỒ CHÍ MINH VỚI NƯỚC NGA

Cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử loài người đã có sức mạnh kỳ diệu lôi cuốn hàng triệu triệu người trên thế giới vào cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Chính cuộc Cách mạng Tháng Mười cũng đã tạo nên bước ngoặt quan trọng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam. Người cộng sản Việt Nam đầu tiên tiếp thu và truyền bá tư tưởng Cách mạng Tháng Mười vào nước mình là Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh, Lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người chiến sĩ Quốc tế kiên cường, người bạn lớn của nhân dân Liên Xô trước đây. Người đã đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, đến với con đường Cách mạng Tháng Mười, đưa sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam theo con đường cách mạng vô sản, gắn Cách mạng Việt Nam với Cách mạng Tháng Mười, với nước Nga và đặt nền móng cho tình hữu nghị thủy chung, sâu sắc giữa Việt Nam và Liên bang Nga.
Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2016); Thư viện Quế Sơn trân trọng giới thiệu đến Quí bạn đọc cuốn sách : “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Nga” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh sưu tầm, biên soạn được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật ấn hành năm 2013.


         
          Sách có độ dày 215 trang được in trên khổ giấy (24x24cm); Bìa sách được làm từ chất liệu giấy cứng, đẹp. 
Cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Nga” viết về những năm tháng học tập và làm việc của Bác Hồ được minh họa bằng những hình ảnh hoạt động của Bác từ thời tuổi trẻ đến những năm tháng sau này, bằng những tài liệu, bút tích, thư, báo cáo, bài báo, giấy tờ liên quan đến cá nhân với những địa danh Người đã sống và hoạt động, trong mối quan hệ với bạn bè, đồng chí ở nước Nga và quốc tế.
Sách được chia làm 5 phần:
1-     Những hoạt động đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc ủng hộ CMTM.
2-     Lần đầu tiên đến đất nước Lênin.
3-     Hai lần trở laị Tổ quốc cách mạng:1927, 1934.
4-     Với đất nước Liên Xô những năm 1950- 1969.
5-     Hồ Chí Minh trong lòng nước Nga.
Với sự phong phú về tài liệu và hình ảnh, nhân kỷ niệm 90 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt chân đến nước Nga Xô viết (1923-2013) ; Cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Nga” sẽ là một món quà có ý nghĩa giúp đông đảo độc giả, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu biết thêm về những năm tháng hoạt động cách mạng sôi nổi của Bác Hồ - một người yêu nước chân chính, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, một học trò trung thành, xuất sắc của Lênin và một kiến trúc sư vĩ đại của tình hữu nghị ... Bên cạnh đó giúp bạn đọc và nhân dân hai nước hiểu sâu sắc thêm về cội nguồn tình hữu nghị truyền thống Việt – Xô trước đây và Việt – Nga sau này.

       Cuốn “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước NgaHiện đang được lưu giữ và phục vụ tại Thư viện huyện Quế Sơn. Xin trân trọng giới thiệu đến tất cả bạn đọc ./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét