Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Giới thiệu sách

CHỦ TỊCH
HỒ CHÍ MINH
VỚI NỀN NGOẠI GIAO CÁCH MẠNG VIỆT NAM

     
       Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ( nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam), Người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho nhân dân ta. Cuộc đời và sự nghiệp vinh quang của Người là một biểu tượng tuyệt vời về quyết tâm của một dân tộc anh hùng: “  Không có gì quý hơn độc lập tự do”, đã góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc trên thế giới, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và sự tiến bộ xã hội. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được UNESCO tôn vinh là người “Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của nhân dân Việt Nam.
         Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về tinh thần đoàn kết dân tộc, là tấm gương đạo đức, phẩm chất của người Cộng sản: Trung với nước, hiếu với dân, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư và tinh thần quốc tế cao cả.
      Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh mãi mãi tỏa sáng, đưa đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam tiến lên phía trước, liên tiếp giành những thắng lợi vẻ vang và đang vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập quốc tế vì mục tiêu: “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.
       Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác ngoại giao từ những ngày đầu thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Người đã để lại cho Ngoại giao Việt Nam một di sản vô giá, đó là: “Tư tưởng Ngoại giao Hồ Chí minh”, đặt nền móng và mãi mãi là ngọn đuốc soi đường cho công tác đối ngoại của nước ta.
        Để thiết thực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Thư viện Quế Sơn trân trọng giới thiệu đến Quí bạn đọc cuốn sách : “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nền ngoại giao cách mạng Việt Nam” do nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Mạnh Thường sưu tầm, biên soạn được Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin  ấn hành năm 2013 
    Cuốn sách dày 305 trang được in trên khổ sách (23x29cm); Bìa sách được làm từ chất liệu giấy cứng, đẹp. 



       
        Với gần 700 bức ảnh về Người, trong đó có nhiều tác phẩm chưa từng được công bố, được sưu tầm từ Thông tấn xã Việt Nam, Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh và một số tác giả trong và ngoài nước.
       Cuốn sách ảnh: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nền ngoại giao cách mạng Việt Nam” đã phác họa một cách chân thực và sinh động toàn bộ quá trình hoạt động, tư tưởng và phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh.
       Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng có lời dề tựa cuốn sách ảnh sâu sắc: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân của ý chí độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, của nền ngoại giao hòa hiếu, muốn làm bạn của các nước, đoàn kết với các dân tộc vì hòa bình, hợp tác và hữu nghị trên thế giới. Bác Hồ là người thầy của nghệ thuật ứng xử “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” dựa trên sự hiểu biết sâu sắc, kiến thức uyên bác và tầm nhìn chiến lược trước các vấn đề lớn của dân tộc và thời đại. Nền ngoại giao cách mạng Việt Nam gắn liền với cuộc đời bôn ba hoạt động cách mạng đầy gian khổ hy sinh và cũng thật vinh quang, vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
      Tác giả Trần Mạnh Thường đã rất sáng tạo khi xây dựng kết cấu tác phẩm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với nền ngoại giao cách mạng Việt Nam" thành bốn phần với các chủ đề:
- Hành trình đi tìm đường cứu nước.
- Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp lãnh đạo Cách mạng Việt Nam.
- Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong trái tim nhân loại.
- Các nhà ngoại giao tiếp nối xứng danh học trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
       Qua cuốn sách - chúng ta càng thấy xúc động, tự hào và nhận rõ trách nhiệm to lớn trong việc giữ gìn, kế thừa và phát huy những di sản to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, văn hóa Hồ Chí Minh và phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh. Sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Người sẽ sống mãi trong tim của mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.


       Cuốn sách ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nền ngoại giao cách mạng Việt Nam” Hiện đang được lưu giữ và phục vụ tại Thư viện huyện Quế Sơn. Xin trân trọng giới thiệu đến tất cả bạn đọc ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét