Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Giới thiệu sách

ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975

      Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là một trong những chiến công hiển hách nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ xx. Đây là một thiên anh hùng ca bất hủ của nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh. Năm tháng trôi qua càng làm nổi bật tầm vóc lịch sử và ý nghĩa thời đại của nó.
      Nhân kỷ niệm 41 năm cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước toàn thắng (30/4/1975 – 30/4/ 2016) Thư viện Quế Sơn trân trọng giới thiệu cuốn sách ảnh “ Đại thắng mùa xuân 1975 ” do Nhà xuất bản Thông Tấn biên soạn và ấn hành năm 2005.
Cuốn sách dày 201 trang, được in trên khổ  sách ( 23 x 29cm) , Bìa sách được làm từ chất liệu giấy cứng, đẹp, Trên bìa sách in hình ảnh quân giải phóng tiến qua cổng sắt đánh chiếm dinh Tổng thống ngụy quyền Sài Gòn, sào huyệt cuối cùng của quân địch.


“Đại thắng mùa xuân năm 1975”  ghi lại chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, góp phần giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất, kiên cường của cha anh đối với thế hệ hôm nay và mai sau.
Cuốn sách tập hợp gần 300 bức ảnh quý từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau ở trong và ngoài nước, trình bày một cách hệ thống, khoa học giúp bạn đọc hiểu được quá trình diễn biến giai đoạn cuối cùng cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Trong cuốn sách cũng sử dụng những trích dẫn, phỏng vấn các nhân chứng lịch sử, những nhà lãnh đạo, các vị tướng lĩnh từng trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và tham gia các chiến dịch, nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về chiến cuộc.
Bằng sự động viên sức người, sức của to lớn của cả nước, với ba đòn chiến lược then chốt ( giải phóng Tây Nguyên, giải phóng Huế - Đà Nẵng, giải phóng Sài Gòn ) và cuộc tiến công , nổi dậy ở đồng bằng sông Cửu Long, quân và dân ta đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch chiến lược hai năm trong vòng 55 ngày đêm, giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.



Thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là thành quả tổng hợp của nhiều nhân tố. Đó là sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh với đường lối chính trị, quân sự đúng đắn, sáng tạo , độc lập, tự chủ đã tập hợp và phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc; là cuộc đấu tranh ngoan cường, bền bỉ và vô cùng dũng cảm, thông minh của nhân dân hai miền Nam – Bắc và tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa đã huy động có hiệu quả sức lực của hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam; là tình đoàn kết và liên minh chiến đấu của nhân dân ba nước Đông Dương; là sự đồng tình ủng hộ mạnh mẽ của các lực lượng cách mạng và yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới.


Cuốn sách ảnh " Đại thắng mùa xuân 1975 " hiện đang được lưu giữ và phục vụ tại Thư viện huyện Quế Sơn. Xin trân trọng giới thiệu đến tất cả bạn đọc ./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét