Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

GIỚI THIỆU SÁCH

CHIẾN DỊCH HỒ CHÍ MINH
GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC


       Trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo là một trong những cuộc kháng chiến dài nhất, oanh liệt nhất mà cả dân tộc Việt Nam đã trải qua. Chiến thắng 30-4-1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam, kết thúc cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược. Đây là thắng lợi của niềm tin, là thành quả của đấu tranh gian khổ với bao hy sinh mất mát của cả dân tộc.
Nhân kỉ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2017), Thư viện Quế Sơn trân trọng giới thiệu tới Quý bạn đọc cuốn “Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước”.  Sách do NXB Quân đội Nhân dân phát hành năm 2005, có độ dày 488 trang; Được in trên khổ giấy (19x27 cm).




         Chiến dịch Hồ Chí Minh - chính là một trong ba đòn tiến công chiến lược trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975. Sau hai đòn tiến công và bằng hai chiến dịch Tây Nguyên và Huế - Đà Nẵng, chiến dịch Hồ Chí Minh là đòn quyết chiến cuối cùng, kết thúc thắng lợi trọn vẹn cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta.
Chiến dịch Hồ Chí Minh là một chiến dịch tiến công có ý nghĩa chiến lược, đánh dấu bước phát triển tới đỉnh cao của nghệ thuật chiến dịch Việt Nam trong 20 năm kháng chiến  chống Mỹ. Thắng lợi của chiến dịch Hồ Chí Minh là thắng lợi vĩ đại nhất, trọn vẹn nhất, kết thúc 30 năm chiến tranh lâu dài, gian khổ, chống ngoại xâm của dân tộc ta, mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập, tự do, thống nhất và xây dựng chủ nghĩa xã hội trên phạm vi cả nước.

Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước” giới thiệu cho người đọc thấy được
- Con đường dẫn tới Chiến dịch Hồ Chí Minh;
- Diễn biến chiến dịch Hồ Chí Minh;
- Các đơn vị Anh hùng và Anh hùng được tuyên dương trong chiến dịch Hồ Chí Minh…
 Qua đó thấy được sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quyết tâm chiến đấu của quân và dân ta để đi tới toàn thắng.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét